Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

HoREA đưa ra hướng giải quyết, đẩy nhanh tiến độ giải ngân gói 30 nghìn tỷ đồng

Chung cư mini Hà Nội  |  at  07:53  |   |  No comments

Hiệp hội bất động sản thành phố Hồ Chí Minh ( HoREA ) đã gửi cho Bộ xây dựng văn bản đề nghị cân nhắc cũng như điều chỉnh lại khái niệm nguời có thu nhập thấp có thể tham gia vay gói ưu đãi 30 nghìn tỷ đồng để xây dựng, mua nhà ở tại Hà Nội cũng như đẩy nhanh tiến độ giải ngân.

Căn cứ vào quy định của Bộ xây dựng thì nguời có thu nhập thấp là những người làm việc tại các doanh nghiệp, cơ quan hay lao động tự do có mức thu nhập không phải nộp thuế thu nhập cá nhân, những người không phải nộp thuế thu nhập cá nhân phải có tổng thu nhập 9tr/tháng. Các ngân hàng cho rằng, những người phải nộp thuế, có mức thu nhâp dưới 9tr/tháng không có đủ khả năng chứng minh nguồn tài chính của mình để có thể vay gói hỗ trợ mua nhà 30 nghìn tỷ đồng của chính phủ. Vì vậy mà những người này không thể vay tiền mua nhà. Chung cư mini Phương Liệt 
Từ đây có thể thấy, khái niệm nguwofi có thu nhập thấp của Bộ xây dựng còn nhiều bất cập, không phù hợp. Theo điều 53 và 54 của luật nhà ở 2005 thì những đối tượng được mua hay thuê nhà ở xa hội là cán bộ, công chức, sỹ quan, quân nhân, công nhân tại các khu công nghiệp, chế xuất và những đối tượng khác được chính phủ quy định.
Hơn nữa, về vấn đề quy định đối tượng người có thu nhập thấp được nhà nước giao cho UBND để phù hợp với tình hình thực tế tại từng địa phương, chứ không giao cho bộ xây dựng. Vì thế mà Hiệp hội BĐS TP. Hồ Chí Minh đã kiến nghị với Bộ xây dựng nên cân nhắc cũng như điều chỉnh và sửa đổi lại sao cho phù hợp điều kiện xác định người có thu nhập thấp tại đô thị để mọi người đều tham gia vay gói tín dụng hỗ trợ 30 nghìn tỷ xây dựng, tạo lập nhà ở đồng thời đẩy nhanh tiến độ giải ngân.
Đẩy nhanh tiến độ giải ngân gói 30 nghìn tỷ đồng
Dù đã có 15 ngân hàng thương mại tham gia giải ngân nhưng đến nay mới chỉ đạt 20%, tiến độ như vậy quá chậm và không đạt được như kỳ vọng là hỗ trợ người có thu nhập thấp có nhà ở. Hơn nữa theo nghị quyết 02 thì đến ngày 1/6/2016 là gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng này sẽ chính thức hết hạn giải ngân, chỉ còn hơn 1 năm nữa. Cần đưa ra giải pháp và đẩy nhanh tiến độ giải ngân để người dân tiếp cận được nhà ở.


Siêu thị Chung Cư Dự Án

Hi All! Chuyên trang chia sẻ thông tin về chung cư dự án, bất động sản tại Hà Nội, thông tin chính xác, cấp nhật thường xuyên, hỗ trợ tốt đa cho tất cả mọi người !

0 nhận xét:

[Tin Tức][slider][#fc0000]

General

Blogger Template. Powered by Blogger.