Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Tầm quan trọng của chi phí cơ hội đối với nhà đầu tư BĐS

Chung cư mini Hà Nội  |  at  04:35  |   |  No comments

Để tối đa hóa lợi nhuận cũng như khả năng kiếm tiền dài hạn thì nhà đâu tư bất động sản cần hiểu rõ về tầm quan trọng của chi phí cơ hội để có thể đưa ra bất kỳ quyết định quan trọng nào cũng đảm bảo rằng đó là lựa chọn tốt nhất.

Hầu hết các nhà đầu tư khi tham gia vào thị trường BĐS là do họ hiểu được cơ hội kiếm tiền thông qua đòn bẩy cũng như sự tăng trưởng của vốn đầu tư hoặc lợi nhuận cao. Tuy vậy, vẫn có rất nhiều nhà đầu tư BĐS không hiểu hết về chi phí cơ hội, nên không đạt mức  lợi nhuận tối đa của mình. Cần biết rằng, bất kỳ ai khi bước chân  vào lĩnh vực BĐS thường muốn tạo ra lợi nhuận  thu nhập, dù số lượng giao dịch là nhiều hay ít. Nhưng cũng có nhiều nhà đầu tư BĐS muốn mua càng nhiều BĐS vào càng tốt và thường những người này ít khi bán ra hoặc tiếc rẻ, bất kể hiệu quả của đầu tư có đạt hay không.

Theo bách khoa toàn thư thì chi phí cơ hội là một thuật ngữ  kinh tế, nó có nghĩa là chi phí của 1 hoạt động nào đó về mặt cơ hội bị bỏ qua hay  lợi nhuận có thể mang lại từ cơ hội đó hoặc là phương án có giá trị nhất bị bỏ qua.

Cũng có thể ví dụ như khi 1 nhà đầu tư bỏ ra 500,000 triệu vào 1 bất động sản ở Hà Nội thì chi phí cơ hội chính là những lợi ịch mà nhà đầu tư óc thể thu được nếu đầu tư 500,000 tr này vào bất động sản tại Hồ Chí Minh, Sài Gòn... cái mà anh ta có thể kiếm được theo 1 phương án đầu ư khác được coi là chi phí cơ hội. Có rất nhiều người đã không hiểu hết về chi phí đầu tư  khi mà nhà đầu tư chỉ  nhắm vào mua 1-2 bật động sản rồi để dành nó khoảng 15-20 năm sau mới bán để thu lợi lúc tuổi già. Đó có thể là chiến lược của nhà đầu tư nhưng chiến lược này chứa quá nhiều rủi ro và cơ hội tối đa hóa lợi nhuận cũng không có sẵn. Chung cư mini Xuân Đỉnh

Có 1 triết lý mà tất cả các nhà đầu tư đều cần phải nhớ đó là luôn để đồng tiền của mình hoạt động. Nghĩa là khi đồng tiền của bạn đầu tư đã tạo ra lợi nhuận và lợi nhuận này có khả năng sẽ giảm  xuống thì nên  chuyển hướng đầu tư, tìm kiếm các cơ hội tạo lợi nhuận tất nhiên nhà đầu tư cũng cần tính các chi phí liên quan khi chuyển đổi.

Tầm quan trọng của chi phí cơ hội đối với nhà đầu tư BĐS

Ưu thế của nhà đầu tư bất động sản đó là loại hình này không được coi như bán hàng vì nó có thể đáo nợ hay đầu tư vào nơi khác, điều này khiến đầu tư bất động sản không khác gì chứng khoán. Để có thể có lợi nhuận tối đa thì nhà đàu tư nên chú ý quan sát cũng như  nhanh nhày trong vẫn đề tiến lui, cần nắm bắt cơ hội để mua được bất sản giá thấp nhất và bán ra tại thời điểm giá cao.

Đối với chi phí cơ hội rất khó  để phổ quát và nó có ảnh hưởng đối với các vụ đầu tư các nhân. Chi phí cơ hội được áp dụng cho tất cả các quyết định không chỉ về kinh tế mà còn có thể về học tập ....
Chính vì vậy mà các nhà đàu tư cần luôn chú ý hoạt động và kết quả của các khoản góp vốn hay đầu tư của mình. Cần khai thác tối đa giá trị của động tiền và tối đa hóa nó, nhà đầu tư cần tối đa hóa cơ hội mà mình có được trên thị trường.


Siêu thị Chung Cư Dự Án

Hi All! Chuyên trang chia sẻ thông tin về chung cư dự án, bất động sản tại Hà Nội, thông tin chính xác, cấp nhật thường xuyên, hỗ trợ tốt đa cho tất cả mọi người !

0 nhận xét:

[Tin Tức][slider][#fc0000]

General

Blogger Template. Powered by Blogger.